Tứ hóa Khoa Quyền Lộc Kỵ


Trong Tử vi chúng ta đều biết tầm quan trọng của Tứ hóa trong việc luận giải lá số tử vi. Cho dù là nam phái hay bắc phái hay trung châu phái tấc cả đều coi trọng phần này. Đối với nam phái thì đó là sự biến đổi tính chất của từng con sao, đối với bắc phái thì biết được nguyên nhân từ đâu và kết thúc ở đâu. Tuy nó quan trọng với tấc cả các phái nhưng cách dụng tứ hóa ở mỗi phái không giống nhau 1 tí nào. Mỗi môn phái đều có thế mạnh riêng của mình về phần tứ hóa này. Vì vậy, tôi xin khẳng định rằng, tứ hóa rất quan trọng trong việc luận giải mà người tìm hiểu tử vi, người học tử vi hay người nghiên cứu đều phải hiểu và thuộc thứ tự các sao hóa.

Tứ hóa gồm hóa Lộc, hóa Quyền, hóa Khoa, hóa Kỵ.

Có đôi lúc, và một số môn phái chỉ dùng Tứ hóa này để lại nhưng hiệu quả mang lại rất chính xác. Cách sử dụng tứ hóa cũng biến hóa vô cùng, và sử dụng triệt để nhất có lẽ là tứ hóa phái. Nam phái vẫn dùng khá nhiều về tứ hóa nhưng sự biến hóa lại không bằng.

Tùy theo sao gì hóa cái gì mà tính chất của hóa Lộc hóa Quyền hóa Khoa và hóa Kỵ cũng khác nhau, chứ không phải lúc nào hóa Lộc cũng giống nhau hay cứ hóa Quyền là giống nhau. Về phần này quý đọc giả cần lưu ý, thường các bạn đánh đồng tấc cả các sao hóa ngang hàng với nhau. Như thế, các bạn rất khó đi vào chi tiết diễn biến của các sao, khó biết được nguyên nhân từ đâu mà ra.

Tứ hóa cùng 10 Thiên Can để mà biến hóa, tính chất các sao cũng từ đây mà thay đỗi. Mỗi môn phái đều có cách hóa các tinh đẩu khác nhau, mỗi phái đều có 1 lý luận riêng về bảng an tứ hóa của mình. Vì vậy, các bạn theo phái nào thì nên thuộc bảng tứ hóa của riêng môn phái bạn, tránh tình trạng cải nhau và phản bác, công kích lẫn nhau.

Sau đây xin đưa ra bảng an tứ hóa mà nhiều nhà nghiên cứu tử vi tin dùng, khi ứng dụng vào lá số độ chính xác khá cao.

Tứ hóa an theo Can tuổi năm sinh

Theo thứ tự: hóa Lộc – hóa Quyền – hóa Khoa – hóa Kỵ

Giáp: Liêm Phá Vũ Dương
Ất: Cơ Lương Vi Âm
Bính: Đồng Cơ Xương Liêm
Đinh: Âm Đồng Cơ Cự
Mậu: Tham Nguyệt Bật Cơ
Kỹ: Vũ Tham Lương Khúc
Canh: Nhật Vũ Âm Đồng
Tân: Cự Nhật Khúc Xương
Nhâm: Lương Vi Phụ Vũ
Quý: Phá Cự Âm Tham

Nếu Mệnh có hóa Lộc, hóa Quyền, hóa Khoa thì rất đẹp
Trong Tử vi tiệp lãm Hi di tiên sinh có viết
      “Lộc Quyền Khoa Kỵ vi tứ hóa
      Duy hữu Kỵ tinh tối khả tăng
      Đại tiểu nhị hạn nhược phùng Kỵ
      Vị miễn kỳ nhân hữu tai truân.”
Nghĩa là: tứ hóa có hóa Lộc, hóa Quyền, hóa Khoa, hóa Kỵ, trong đó hóa Kỵ khó có thể dùng được, nếu đại tiểu hạn gặp hóa Kỵ thì lắm gian nan, vất vã, tai truân.
Lại rằng:
“Chư tinh hóa Kị bất nghi phùng
Cánh hội hung tinh dũ tứ hung
Nhược đắc cát tinh lai cứu trợ
Túng nhiên phú quý bất phong long”
Nghĩa là: trong các sao thì sao hóa Kị không nên gặp, rất hung hiểm, nếu có cát tinh hội chiếu cứu giải, có phú quý cũng không thực



Chia sẽ bài viết:

Phong thủy Minh Tuệ

Tử vi Minh Tuệ

Post A Comment:

0 comments so far,add yours