Cung tử tức trong Tử vi đẩu số

 

Cung Tử tức dùng để suy đoán mối quan hệ giữa đương số với con cái, cũng như mối quan hệ của con cái với đương số, số con, 1 phần tính cách của con cái.

Có thể luận đoán mối quan hệ của mình với các học trò, đệ tử hoặc có thể là nhân viên của mình. Luận đoán xem mối quan hệ với thuộc hạ như thế nào, trợ lý hộ vệ của mình như thế nào.

Với xã hội hiện đại, việc suy đoán số con ở cung tử tức không còn như trước kia, sách vở thì vẫn lưu truyền, nhưng cũng chỉ là để tham khảo, không nên áp dụng máy móc.

Việc suy đoán số con cũng tùy thuộc vào từng thời điểm và từng quốc gia, từng vùng miền mà suy đoán.

Khi xưa sinh 9 người 10 người là chuyện bình thường, với thời đại hiện nay, nhất là ở những thành phố phát triển, việc sinh con cũng khá cân nhắc, thường cũng chỉ là 2 -3 người con mà thôi.
Đó là chưa kể, ở những quốc gia như Trung Quốc có những giai đoạn kế hoạch hóa gia đình chỉ cho phép sinh 1 con.

Vậy vấn đề đặt ra là ở cung tử tức có tính tổng hết tấc cả những đứa trẻ bị phá thai hay không hay chỉ tính những đứa trẻ ra đời.

Đây là 1 bài toán mà các bạn luận Tử vi cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra những lời tư vấn cho khách hàng của mình.

Người xưa suy đoán giới tính ở cung tử tức như sau: Nếu tam phương tứ chính là Nam đẩu tinh, chủ về con cái là con trai đầu long hoặc con trai nhiều hơn con gái.

Nếu thấy Bắc đẩu tinh ở bản cung hoặc hội chiếu chủ về con gái đầu lòng hoặc con gái nhiều hơn con trai.

Lại nói rằng, nếu tam phương tứ chính cung tử tức có Thái Dương tơi vào cung Dương, chủ sinh con trai nhiều hơn con gái. Nếu sinh ban đêm mà thấy Thái Dương hội chiếu về cung tử tức, chủ về hình khắc chia lìa. Những phần này chúng ta cũng có thể tham khảo thêm.

Với kinh nghiệm của người xưa về những phương pháp luận đoán ở cung tử tức, dùng cung này để suy đoán mối quan hệ giữa đương số và “tử tức” độ chuẫn xác tương đối cao. – Tử tức tạm gọi là con cái hoặc thế hệ hậu bối – hoặc tín đồ - hoặc đệ tử…

Với cung tử tức chúng ta có thêm những nhận định sau đây: khi xưa 1 người đàn ông có thể có 5 thê 7 thiếp. Vì vậy mối quan hệ với con cái, số con, tính cách con cái… tương đối phức tạp, khó mà luận hết được.

Việc sinh con khi xưa hoàn toàn tự nhiên, với xã hội hiện đại việc sinh con đa phần được can thiệp bởi y học hiện đại. Chính vì thế với cung tử tức này sẽ ứng với người phụ nữ rỏ hơn người đàn ông.
Tiếp theo, khi xưa có những triều đại chồng chết vợ cũng buộc phải chết theo để hầu hạ,  hoặc khó mà lấy chồng khác được, phải ở một mình nuôi con.

Với thời đại hiện nay, chồng chết hoặc ly hôn, người phụ nữ vẫn có quyền lấy chồng khác. Vì vậy việc có con 1 dòng hoặc nhiều dòng vẫn còn được thể hiện ở cung này. Hoặc có thể nói cách khác, nhìn cung này chúng ta cũng có thể 1 phần biết được người phụ nữ có phải chỉ có 1 lần hôn nhân hay không.

Lộc tồn tại cung tử tức cũng không thể hiểu là người này có nhiều con, đông con được (nếu hóa Lộc thì mới có thể luận như vậy). Nếu chính diệu là sao bất lợi cho con cái thì chủ đứa con đầu lòng dễ bị mất. Ở xã hội hiện đại, dễ có con rồi có ý muốn rồi đem ra phá bỏ, nếu thấy Hỏa tinh Linh tinh chủ về chết non.

Cung tử tức có Hỏa tinh Linh tinh, hoặc Thiên mã Lộc tồn đồng cung chủ về dễ lưu thai, sẩy thai, chết non…

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn: http://phongthuynguyencat.com/cung-tu-tuc-lam-the-nao-de-luan-doan.html
Chia sẽ bài viết:

Phong thủy Minh Tuệ

Tử vi Minh Tuệ

Post A Comment:

0 comments so far,add yours