Cách an Mệnh chủ trong Tử vi


Hiện nay nhiều sách không nói đến cách an Mệnh Chủ mà chỉ là bảng tra cứu, nay tôi lập cách tính này tuy không phải là nguyên gốc nhưng giúp cho mọi người có cách an rỏ ràng hơn.





Trước tiên ta cần thuộc:
Nhất Bạch Tham Lang
Nhị Hắc Cự Môn
Tam Bích Lộc Tồn
Tứ Lục Văn Khúc
Ngũ Hoàng Liêm Trinh
Lục Bạch Vũ Khúc
Thất Xích Phá Quân
-            Về phần những câu chúng ta cần thuộc ở trên sẽ giúp cho chúng ta rất nhiều trong nhưng môn huyền học khác. Và chắc rằng các bạn đã từng đọc qua Phong thủy cũng rất quen thuộc với những câu phía trên.
Theo bảng trên ví dụ:
Người sinh năm Tý ta bắt đầu tại cung Tý đếm là 1, vậy tương ứng với Nhất Bạch Tham Lang
è Mệnh chủ của người sinh năm Tý là sao Tham Lang.
Người sinh năm Sữu, ta đếm năm Tý tại cung Tý là 1, cung Sữu là 2, tương ứng với nhị hắc Cự môn
è Người tuổi Sữu Mệnh chủ là sao Cự môn.
Người sinh năm Dần, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, tương ứng với tam bích Lộc tồn.
è Người tuổi Dần – Mệnh chủ là sao Lộc tồn
Người sinh năm Mão, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, tương ứng với tứ lục Văn khúc.
è Người tuổi Mão – Mệnh chủ là sao Văn khúc
Người sinh năm Thìn, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, cung Thìn là 5, tương ứng với ngũ hoàng Liêm trinh
è Người tuổi Thìn – Mệnh chủ là sao Liêm Trinh
Người sinh năm Tỵ, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, cung Thìn là 5, cung Tỵ là 6, tương ứng với lục bạch Vũ khúc.
è Người tuổi Tỵ – Mệnh chủ là sao Vũ khúc.
Người sinh năm Ngọ, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, cung Thìn là 5, cung Tỵ là 6, cung Ngọ là 7, tương ứng thất xích Phá Quân.
è Người tuổi Ngọ –  Mệnh chủ là sao Phá quân
Người sinh năm Mùi, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, cung Thìn là 5, cung Tỵ là 6, cung Ngọ là 7. Từ cung Ngọ quay ngược lại cung Mùi là 6, tương ứng với sao Vũ khúc.
è Người tuổi Mùi –  Mệnh chủ là sao Vũ khúc
Người sinh năm Thân, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, cung Thìn là 5, cung Tỵ là 6, cung Ngọ là 7. Từ cung Ngọ quay ngược lại cung Mùi là 6, cung Thìn là 5, tương ứng với sao Liêm trinh
è Người tuổi Thân –  Mệnh chủ là sao Liêm trinh
Người sinh năm Dậu, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, cung Thìn là 5, cung Tỵ là 6, cung Ngọ là 7. Từ cung Ngọ quay ngược lại cung Mùi là 6, cung Thìn là 5, cung Mão là 4, tương ứng với sao Văn khúc.
è Người tuổi Dậu –  Mệnh chủ là sao Văn khúc
Người sinh năm Tuất, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, cung Thìn là 5, cung Tỵ là 6, cung Ngọ là 7. Từ cung Ngọ quay ngược lại cung Mùi là 6, cung Thìn là 5, cung Mão là 4, cung Dần là 3, tương ứng với sao Lộc tồn.
è Người tuổi Tuất –  Mệnh chủ là sao Lộc tồn
Người sinh năm Hợi, ta đếm năm Tý tại cũng Tý là 1, cung Sữu là 2, cung Dần là 3, cung Mão là 4, cung Thìn là 5, cung Tỵ là 6, cung Ngọ là 7. Từ cung Ngọ quay ngược lại cung Mùi là 6, cung Thìn là 5, cung Mão là 4, cung Dần là 3, cung Sữu là 2, tương ứng với sao Cự môn.

è Người tuổi Hợi –  Mệnh chủ là sao Cự môn.



Chia sẽ bài viết:

Phong thủy Minh Tuệ

Tử vi Minh Tuệ

Post A Comment:

0 comments so far,add yours